✨ CÁCH KHỬ MÙI THỊT SỐNG BÀ NỘI TRỢ NÊN BIẾT ✨

✨ CÁCH KHỬ MÙI THỊT SỐNG BÀ NỘI TRỢ NÊN BIẾT ✨

➡️ Thịt là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn mỗi gia đình. Tuy nhiên, thịt tươi khi mua về có thể có mùi đặc trưng của gia cầm, gia súc, khiến cho hương vị món ăn bị giảm đi.

👉 Vậy làm thế nào để khử mùi thịt❓

📌 THỊT BÒ

✔️ Đối với 𝒕𝒉𝒊̣𝒕 𝒃𝒐̀, cách tốt nhất để khử mùi chính là 𝒅𝒖̀𝒏𝒈 𝒓𝒖̛𝒐̛̣𝒖. Rửa thịt với rượu hoặc ngâm thịt trong rượu khoảng 15 phút sẽ giúp giảm bớt mùi hôi đồng thời khi chế biến thịt sẽ mềm và ngon hơn.

📌 THỊT DÊ

♨️ 𝑹𝒖̛̉𝒂 𝒔𝒂̣𝒄𝒉 𝒕𝒉𝒊̣𝒕 𝒅𝒆̂ 𝒃𝒂̆̀𝒏𝒈 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒏𝒐́𝒏𝒈, cắt thành những miếng to 𝒓𝒐̂̀𝒊 𝒄𝒉𝒐 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒍𝒖̛𝒐̛̣𝒏𝒈 𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒍𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒗𝒖̛̀𝒂 𝒑𝒉𝒂̉𝒊 (như hồi hương, quế, hồ tiêu...), tốt nhất là hồi hương và quế, cho cả vào nồi luộc tới lúc sôi thì vớt thịt ra là sẽ hết mùi gây của thịt.

📌 THỊT GÀ, VỊT

👉 Để món ăn chế biến từ gà hoặc vịt không bị hôi, trước khi luộc bạn nên 𝒃𝒐́𝒑 𝒕𝒉𝒊̣𝒕 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒄𝒉𝒖́𝒕 𝒎𝒖𝒐̂́𝒊 𝒉𝒐𝒂̣̆𝒄 𝒈𝒖̛̀𝒏𝒈 đ𝒂̣̂𝒑 𝒅𝒂̣̂𝒑, 𝒄𝒐́ 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒄𝒉𝒐 𝒕𝒉𝒆̂𝒎 𝒄𝒂̉ 𝒄𝒉𝒖́𝒕 𝒓𝒖̛𝒐̛̣𝒖 𝒕𝒓𝒂̆́𝒏𝒈 sau đó đợi khoảng 5 phút rồi rửa sạch, để ráo.

📌 THỊT LƯƠN

✔️ 𝑯𝒂̃𝒚 𝒍𝒂̀𝒎 𝒔𝒂̣𝒄𝒉 𝒏𝒉𝒐̛́𝒕 𝒕𝒓𝒆̂𝒏 𝒍𝒖̛𝒐̛𝒏 𝒃𝒂̆̀𝒏𝒈 𝒄𝒂́𝒄𝒉 𝒕𝒖𝒐̂́𝒕 𝒍𝒖̛𝒐̛𝒏 𝒗𝒐̛́𝒊 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒄𝒐̂́𝒕 𝒄𝒉𝒂𝒏𝒉 𝒉𝒂𝒚 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒗𝒐 𝒈𝒂̣𝒐. Cách này sẽ giúp khử mùi tanh và làm sạch lươn hiệu quả.

➡️ Không nên dùng giấm để sơ chế, vì giấm làm cho thịt lươn mất đi mùi vị đặc trưng riêng.

📌 THỊT LỢN

👉 Thịt lợn hay xương, sườn lợn tươi mua về thường không có mùi. Tuy nhiên, nếu chẳng may mua phải thịt lợn có mùi, bạn hãy 𝒍𝒖𝒐̣̂𝒄 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒔𝒐̂𝒊 𝒌𝒉𝒐𝒂̉𝒏𝒈 3 𝒑𝒉𝒖́𝒕 𝒓𝒐̂̀𝒊 𝒄𝒉𝒂̆́𝒕 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄 đ𝒐̂̉ đ𝒊, 𝒓𝒖̛̉𝒂 𝒍𝒂̣𝒊 𝒎𝒊𝒆̂́𝒏𝒈 𝒕𝒉𝒊̣𝒕 𝒉𝒐𝒂̣̆𝒄 𝒙𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 rồi mới chế biến tiếp thành các món ăn khác.

__________________________________

5Foods - Thực phẩm sơ chế

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

+ 200

Thực đơn đa dạng

+ 300

Khách hàng mỗi ngày

+ 7

năm kinh nghiệm