✔️ 5 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢM THIỂU RÁC THẢI NHỰA TRONG SINH HOẠT ✨

✔️ 5 CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ GIẢM THIỂU RÁC THẢI NHỰA TRONG SINH HOẠT ✨

👉 Rác thải nhựa đã và đang là vấn đề nhức nhối được cả xã hội quan tâm. Vậy làm thế nào để giảm thiểu lượng rác nhựa trong gia đình?

➡️ Cùng 5Foods tìm hiểu ngay 5 cách đơn giản sau nhé!

📌 SỬ DỤNG TÚI VẢI KHI ĐI MUA HÀNG

🛍 𝑻𝒖́𝒊 𝒏𝒊𝒍𝒐𝒏, 𝒕𝒖́𝒊 𝒔𝒖̛̉ 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 1 𝒍𝒂̂̀𝒏 𝒄𝒉𝒊́𝒏𝒉 𝒍𝒂̀ 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒍𝒐𝒂̣𝒊 𝒓𝒂́𝒄 𝒕𝒉𝒂̉𝒊 𝒏𝒉𝒖̛̣𝒂 𝒑𝒉𝒐̂̉ 𝒃𝒊𝒆̂́𝒏 𝒏𝒉𝒂̂́𝒕. Để giảm thiểu lượng túi nilon mang về nhà sau mỗi lần đi chợ, bạn hãy mang theo túi vải hay các loại túi sử dụng nhiều lần để đựng hàng nhé!

📌 DÙNG CHAI/LỌ/HỘP THUỶ TINH

👍 Chai/lọ/hộp thuỷ tinh có thể tái sử dụng nhiều lần, an toàn cho sức khoẻ và là dụng cụ tuyệt vời để đựng gạo, các loại hạt, bột mì hay gia vị, ngũ cốc,...

📌 MANG CỐC/LY CÓ THỂ TÁI SỬ DỤNG

❌ 𝑩𝒂̣𝒏 𝒄𝒐́ 𝒃𝒊𝒆̂́𝒕 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒖𝒐̂́𝒏𝒈 đ𝒐́𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒂𝒊 "đ𝒐́𝒏𝒈 𝒈𝒐́𝒑" 1,5 𝒕𝒓𝒊𝒆̣̂𝒖 𝒕𝒂̂́𝒏 𝒄𝒉𝒂̂́𝒕 𝒕𝒉𝒂̉𝒊 𝒏𝒉𝒖̛̣𝒂 𝒎𝒐̂̃𝒊 𝒏𝒂̆𝒎? Thay vì mua những chai nước hay cốc nhựa dùng 1 lần, hãy mang cốc/ly có thể tái sử dụng của riêng bạn đến cửa hàng để đựng trà, cà phê hay nước uống.

🍴Tương tự, bạn hãy cân nhắc giảm thiểu hoặc thôi dùng bộ đồ ăn như đũa, dao, muỗng, nĩa,… dùng một lần. Chỉ cần thay đổi thói quen sử dụng, bạn đã giúp hạn chế rất nhiều chất thải không cần thiết.

📌 DÙNG CHẤT TẨY RỬA BẰNG NGUYÊN LIỆU XANH

🚫 𝑲𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒄𝒂̂̀𝒏 𝒎𝒖𝒂 𝒏𝒉𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒄𝒉𝒂𝒊 𝒍𝒐̣ 𝒏𝒉𝒖̛̣𝒂 𝒄𝒉𝒖̛́𝒂 𝒄𝒉𝒂̂́𝒕 𝒕𝒂̂̉𝒚 𝒓𝒖̛̉𝒂, 𝒃𝒂̣𝒏 𝒄𝒐́ 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒕𝒖̛̣ 𝒍𝒂̀𝒎 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒔𝒐̂́ 𝒍𝒐𝒂̣𝒊 𝒄𝒉𝒂̂́𝒕 𝒕𝒂̂̉𝒚 𝒓𝒖̛̉𝒂 đ𝒐̛𝒏 𝒈𝒊𝒂̉𝒏 𝒕𝒖̛̀ 𝒃𝒂𝒌𝒊𝒏𝒈 𝒔𝒐𝒅𝒂 𝒗𝒂̀ 𝒈𝒊𝒂̂́𝒎 𝒔𝒂𝒖 đ𝒐́ đ𝒖̛̣𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒖́𝒏𝒈 𝒕𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒍𝒐̣ 𝒕𝒉𝒖𝒚̉ 𝒕𝒊𝒏𝒉. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá không gian, tiền bạc và tránh những chất độc hại bằng cách làm ra sản phẩm làm sạch của riêng mình.

📌 THAY ĐỔI THÓI QUEN DÙNG ỐNG HÚT NHỰA

👉 Sử dụng ống hút có những tiện lợi nhất định, nhưng lại tạo ra một lượng rác thải khá lớn. Một trong những cách đơn giản nhất để giảm thiểu rác thải nhựa là nói KHÔNG với ống hút nhựa. 𝑻𝒉𝒂𝒚 𝒗𝒊̀ 𝒔𝒖̛̉ 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 𝒐̂́𝒏𝒈 𝒉𝒖́𝒕 𝒏𝒉𝒖̛̣𝒂, 𝒃𝒂̣𝒏 𝒄𝒐́ 𝒕𝒉𝒆̂̉ 𝒅𝒖̀𝒏𝒈 𝒍𝒐𝒂̣𝒊 𝒐̂́𝒏𝒈 𝒉𝒖́𝒕 𝒍𝒂̀𝒎 𝒕𝒖̛̀ 𝒕𝒉𝒆́𝒑 𝒌𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝒈𝒊̉ 𝒉𝒐𝒂̣̆𝒄 𝒐̂́𝒏𝒈 𝒉𝒖́𝒕 𝒍𝒂̀𝒎 𝒕𝒖̛̀ 𝒕𝒓𝒆 𝒔𝒖̛̉ 𝒅𝒖̣𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒍𝒂̂̀𝒏.

_________________________________________

5Foods - Thực phẩm sơ chế

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

+ 200

Thực đơn đa dạng

+ 300

Khách hàng mỗi ngày

+ 7

năm kinh nghiệm