🎇 Mẹo phi hành tím giòn ngon và đẹp mắt, để cả tháng cũng không bị ỉu

🎇 Mẹo phi hành tím giòn ngon và đẹp mắt, để cả tháng cũng không bị ỉu

👉Bước 1:

Sử dụng nồi hoặc chảo nhỏ sâu lòng và cho một lượng dầu ăn nhiều vào đun nóng, thêm một vài giọt nước cốt chanh vào để cho dầu không bị bắn, hành sẽ giòn lâu hơn. Nếu thích hành có vị một chút thì có thể cho thêm một ít muối vào chảo dầu

👉Bước 2:

Khi dầu sôi (dùng dầu đũa thử thấy sủi tăm là được) thì cho hành phi vào và dùng đũa đảo nhẹ tay và liên tục cho hành nhanh vàng đều. Công đoạn này bạn cần phải theo dõi thật kỹ bởi vì chỉ cần sơ suất một tí thôi là hành sẽ bị quá lửa ngay lập tức, ngoài ra thì hãy thường xuyên dùng đũa đảo nhẹ nhàng hành trong chảo để hành được chín đều, tránh tình trạng phần bên này chín nhưng bên kia lại không do nhiệt độ trong chảo không đều.

Bạn nên đun trên lửa vừa, không bật lửa lớn làm hành mau cháy. Nếu làm số lượng nhiều thì bạn nên chia ra phi nhiều lần nha.

👉Bước 3:

Phi cho đến khi thấy hành chuyển màu vàng nhạt thì tắt bếp ngay rồi dùng đũa đảo thêm khoảng 20 - 30 giây để hành có màu vàng đẹp. Không nên để hành thật vàng mới tắt bếp vì hành sẽ chuyển sang màu vàng đậm và ăn sẽ bị đắng, công đoạn này rất quan trọng bạn nên ghi nhớ kỹ nhé!

👉Bước 4:

Kế đến bạn vớt hành ra rây lọc, dùng đũa xới qua lại để hành được ráo dầu bởi vì lúc này dầu còn rất nóng, hành sẽ tiếp tục chín và chuyển sang màu vàng nâu đẹp mắt.

*Lưu ý: Nên sử dụng hành tím ta thay vì hành tím Trung Quốc để món hành khô được giòn, ngon và có vị thơm đặc trưng.

Hiện 5Foods đang giải cứu nông sản Tiên Lãng với giá cực tốt. Hành củ to, chắc, thơm được mua tận vườn, giá chỉ 15.000đ/kg.

🤩 Đến ngay hệ thống cửa hàng 5Foods để mua nông sản chất lượng giá hời nàoo!!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

+ 200

Thực đơn đa dạng

+ 300

Khách hàng mỗi ngày

+ 7

năm kinh nghiệm