Phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 17 - trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại Hà Nội

Phát hiện ca nhiễm Covid-19 thứ 17 - trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại Hà Nội

Người phụ nữ dương tính với Covid-19 đã đi thăm chị gái tại Anh, cùng chị gái qua Italy du lịch và trở về Hà Nội vào ngày 1/3.    

Dự cuộc họp khẩn đêm 6/3, về tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long.

Thông báo tại cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Ban chỉ đạo đã nhận được tin từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, đến 21h30, xác định bệnh nhân đầu tiên tại Hà Nội dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo đó, 21h30 ngày 6/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cơ sở 2 đã thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đối với bệnh nhân N. H. N, 26 tuổi, đã đi thăm chị gái tại Anh và cùng chị gái qua Italy du lịch và trở về Hà Nội vào lúc 4h30 ngày 2/3 trên chuyến bay VN0054.

Bệnh nhân N. H. N. làm quản lý khách sạn, có địa chỉ thường trú tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Bệnh nhân hiện đang được cách ly, theo dõi. Những người có tiếp xúc với bệnh nhân cũng đã được cách ly, theo dõi.

Theo quan sát, tối 6/3, lực lượng chức năng đã rào chắn và kiểm soát ra vào trên tuyến phố Trúc Bạch. Xe cứu thương cũng xuất hiện trên tuyến phố.

Chiều nay, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường rà soát lại tất cả các trường hợp là học sinh, sinh viên đi du học châu Âu từ ngày 20/2 trở lại đây để đảm bảo công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Từ 6h sáng ngày 7/3, tất cả hành khách nhập cảnh Việt Nam (bao gồm người Việt Nam và người nước ngoài) phải khai báo y tế điện tử bắt buộc. Riêng TP. HCM triển khai khai báo điện tử từ 0h ngày 7/3.

Khách khai báo y tế điện tử tại trang https://tokhaiyte.vn hoặc https://suckhoetoandan.vn/khaiyte, có thể sử dụng mã QR.

Sau khi khai báo y tế, những người đến hoặc đi qua vùng dịch sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày. Đến nay, 4 quốc gia gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran và Italy được coi là các nước nằm trong vùng dịch.

Người nghi nhiễm là người có tiền sử đi về từ/qua vùng dịch hoặc từng tiếp xúc với người dương tính với SARS-CoV-2, có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Người thuộc diện nghi nhiễm phải cách ly bắt buộc tại bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Nếu kết quả âm tính, họ ra khỏi diện nghi nhiễm, song sẽ được giám sát y tế ở khu tập trung hoặc theo dõi tại nhà, tùy tình hình. Hiện thời gian từ khi lấy mẫu xét nghiệm đến có kết quả khoảng 24 giờ.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

+ 200

Thực đơn đa dạng

+ 300

Khách hàng mỗi ngày

+ 7

năm kinh nghiệm